Những điều bạn cần biết khi góp ý ở các Blogs như Dân Làm Báo, Quan Làm Báo, Ba Sàm và các trang Diễn Đàn khác

Ví dụ một IP Address của bạn lưu lại qua DISQUS Script
Tôi viết lời nhắn nầy nhằm mục đích để giúp các bạn ở Việt Nam hiểu rõ hơn về cách cài đặt của các trang blogs mà các bạn thường vào đọc tin tức và góp ý như Dân Làm Báo, Quan Làm Báo, Ba Sàm và các trang Diễn Đàn (Forum) khác.



Tôi không đề cập tới nội dung của những bài viết trên các trang mạng nầy mà chỉ nêu ra phần thiết kế về kỹ thuật mà bạn đọc cần biết.

Thông thường phần góp ý kiến của bạn đọc trên các Blog của Google là blogspot hay wordpress sẽ không lưu lại IP address nhưng một số trang Blogs hay Diễn Đàn đã cài đặt phần comments (góp ý) qua phần script của disqus.com (DISQUS), trường hợp nầy IP addess của người góp ý sẽ bị lưu lại .

Tôi ví dụ khi bạn góp ý trên trang Blog Dân Làm Báo  (http://danlambaovn.blogspot.com) thì phải nhớ rằng trang Blog DLB sẽ lưu lại IP Address của bạn và người chủ trang Blog sẽ biết bạn đang ở đâu qua script của DISQUS ngoại trừ trường hợp bạn sử dụng proxy.

Lưu Ý: Trang Mạng, Blogs dưới đây sẽ lưu lại IP address khi bạn góp ý (Comments)

Dân Làm Báo (DISQUS script): danlambaovn.blogspot.com (Sẽ Lưu Lại IP)
Tin Tức Hằng Ngày (DISQUS script): tintuchangngay.org (Sẽ Lưu Lại IP)
Vietland (vBulletin script): vietlandnews.net (Sẽ Lưu Lại IP)
x-cafevn (vBulletin script): x-cafevn.org (Sẽ Lưu Lại IP)

Những trang Blog KHÔNG cài phần mềm DISQUS, Không Lưu Lại IP Address, an toàn cho người Góp Ý tiêu biểu dưới đây :

Ba Sàm : anhbasam.wordpress.com (Không Lưu Lại IP)
Quan Làm Báo: quanlambao.blogspot.com (Không Lưu Lại IP)
Vua Làm Báo : vietnamlambao.blogspot.com (Không Lưu Lại IP)
Châu Xuân Nguyễn: chauxuannguyen.wordpress.com (Không Lưu Lại IP)
Nguyễn Tường Thụy: http://nguyentuongthuy2012.wordpress.com (Không Lưu Lại IP)
Huỳnh Ngọc Chênh: huynhngocchenh.blogspot.com (Không Lưu Lại IP)
Đảng Làm Báo: danglambao.blogspot.com (Không Lưu Lại IP)
Thông Tin Tổng Hợp: http://ttxcc6.wordpress.com (Không Lưu Lại IP)
TTXVA (Wordpress + Facebook): www.ttxva.org (Không Lưu Lại IP)
Nguyễn Xuân Diện : xuandienhannom.blogspot.com (Không Lưu Lại IP)


Hương Giang

IP Address Của Bạn Bị Khoanh Vùng

8 comments:

  1. Xin hỏi tác giả đã bao giờ chơi blog trên wordpress.com mà bảo nó khong hiện IP cho admin biết? Tôi chơi blog trên wordpress.com nhiều năm tôi khẳng định là có, không tin tôi chụp mà hình cho tác giả coi. Chỉ duy nhất blospot nguyên thủy là không hiện IP của độc giả, nhưng comments của blogspot chạy rất chậm và nhiều bất cập người ta phải dùng DISQUS hõ trợ.
    Giuwa trung tâm thủ đô, Dân oan đứng ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng chửi Thủ tướng có ai bắt, các bác chỉ thần hồn nát thần tính, sợ vớ vẩn CA thì giờ đâu lên mạng để truy IP bọn chửi chính quyền.
    He.he...

    ReplyDelete
  2. Bạn Hai Hoang Van bạn chỉ là 1 con cốc ngồi ở đái giếng, như nhưng con cốc khác thi có lẻ tốt hơn bạn vì khi nó nhìnn lên trên miệng giếng thì nó chỉ thấy một bầu trời, và những con cốc nầy nó còn có khối ốc, cho nên n01 cố gắng làm sao để có thể thoát ra khỏi miệng giếng dẻ n01 có thể dùng khối ốc mà trời phú cho nó để nó có thể học hỏi được những điều hây cũa con người.
    Bạn thì khác với nhưng con cốc kia là trên đầu của bạn không phải là bầu trời mà là Mong Đít cũa Hồ Chí Minh thắng Bán Nước Hại Dân nầy đả ĨA trên đầu cũa bạn và cức cũa nó đả thai thế cái bộ óc mà trời đả phú cho bạn để bạn có thể sử dụng khối ốc đó để làm kiếp con người. Bạn nên xin đi ra nước ngoài để khám bác sỉ coi bạn có còn đươc 1% ốc người hây không, theo tôi thì ốc cũa bạn đả hoàng toàn thành Phân.

    Good Luck

    ReplyDelete